Phats Ngô và cuộc phỏng vấn với Trùm cỏ

Chắc có lẽ đây là bài viết tào lao nhất mình từng viết :3 Bài viết này được mình viết khi thực hiện dự án SEO cho công ty cỏ nhân tạo Hòa Phát, giờ mình không còn làm cho Hòa Phát nữa nhưng cũng xin đăng lại bài này để nhớ một thời ta đã cùng nhau...

Trong giới cỏ Việt hiện nay chắc không ai là không biết đến ‘Trùm cỏ – Kẻ mà ai cũng biết là ai’. Khi mà cái tên ấy gắn liền với hàng loạt sân bóng cỏ nhân tạo lớn nhỏ ở khắp Việt Nam, người đã làm cho cỏ nhân tạo trở nên phổ biến đến mức ‘đi đâu cũng gặp cỏ nhân tạo’. Nhưng ít ai biết được rằng ông ‘Trùm cỏ’ luôn xem thành công không phải là cái đích đến, mà đó chỉ là một bậc thang nhỏ của một tòa nhà không thấy nóc.

Phats Ngô: Thưa ông, được biết công ty cỏ nhân tạo Hòa Phát hiện là công ty hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh và thi công cỏ nhân tạo. Xin ông cho biết lý do cũng như cơ duyên nào đã đưa ông đến với cỏ nhân tạo?

Trùm cỏ: Cuộc đời tôi nếu gạt qua những yếu tố linh tinh khác thì cũng được xem là may mắn vậy, may mắn lớn nhất của tôi chính là hàng ngày được sống với niềm đam mê kinh doanh cỏ, mà sống với đam mê hàng ngày thì đó là một sự hưởng thụ dài hạn rồi (cười lớn).

Thực sự tôi không được may mắn như bạn bè cùng trang lứa khác, gia đình tôi không giàu, một mình tôi vào thành phố học nuôi hy vọng sẽ thay đổi cuộc sống hiện tại. Điều này làm tôi khác biệt với bạn bè cùng trang lứa. Tôi vẫn nhớ sau giờ học bạn bè tôi đứa thì đi massage, đứa thì đi chơi với gấu, còn riêng tôi thì lao vào làm thêm. Tôi làm rất nhiều việc khác nhau như một cách để va chạm và trải nghiệm cuộc sống.

Những kiến thức mà tôi học được từ những công việc khi đó còn có giá trị hơn những kiến thức mà tôi học được từ trường lớp rất nhiều lần. Những kiến thức được thực tế hóa bởi chính những con người tôi tiếp xúc và làm việc chứ không phải qua một bài giảng hay một cuốn sách được dịch từ nước ngoài, được áp dụng tại một môi trường khác và những điều kiện ràng buộc khác. Tất nhiên tôi không phủ nhận những giá trị hàn lâm mà nhà trường mang lại.

Tôi nhớ có một lần vào làm tại một công ty chuyên cung cấp cỏ nhân tạo với vai trò là người giao hàng, đó là lần tôi biết cỏ nhân tạo là gì? Trong quá trình làm việc ở đây tôi được tiếp xúc với cỏ nhân tạo rất nhiều, nhờ đó tôi biết được những đặc điểm ưu việt và những ứng dụng của cỏ nhân tạo. Mô hình chung tôi thấy rằng đây chính là mặt hàng mà sau này nó sẽ thay thế cho cỏ tự nhiên trong tương lai, tôi ra sức tìm hiểu về cỏ nhân tạo và đó cũng là cái cơ duyên đưa tôi đến với cỏ nhân tạo.
Cùng chung tay phủ xanh trái đất bằng cỏ nhân tạo
Theo ông sau 5 năm nữa công ty cỏ nhân tạo Hòa Phát sẽ có vị thế như thế nào?

Trong 5 năm tới cỏ Hòa Phát sẽ phủ xanh trái đất bằng cỏ nhân tạo.

Trong cuộc sống thỉnh thoảng ta hay gặp những câu chuyện hay những tình huống làm thay đổi suy nghĩ cũng như cách nhìn của chúng ta với cuộc sống, ông có thể kể cho tôi nghe một câu chuyện có sức ảnh hưởng và là bước ngoặt thay đổi cuộc đời ông được không thưa ông.

Đó là một lần tôi thấy con chó nhà tôi háu ăn đang cố giành ăn luôn phần của con chó kia, nhưng sau một trận chiến xảy ra nó không giành được và quay lại thì phần ăn của nó đã bị con khác xơi sạch.

À, tôi biết rồi bài học rút ra là cơm của mình chưa ăn xong thì đừng nghĩ đến chuyện ăn cơm của người khác phải không ạ.

Um..no, no, bài học của anh rất hay nhưng tôi e rằng không phải vậy! câu chuyện vẫn còn tiếp diễn. Tôi thấy rằng việc nuôi 2 con chó cho cùng một công việc là không cần thiết, không những công việc không tốt lên mà còn có sự gato, cạnh nạnh nhau ở đó nữa, nên hôm sau tôi rủ anh em tới nhà xơi bớt một con.

Tôi đang nghe và thấy những gì thế này, vậy bài học ở đây là gì?

Bài học ở đây là đừng ăn thịt chó. Với tôi, đêm đó thực sự là một đêm kinh khủng, trong giấc mơ tôi thấy chú chó đó về trong hình dáng một chú cún con, tôi thấy mình và chú cún chơi đùa trên sân cỏ nhân tạo, bơi qua sông, chạy trên cánh đồng. Tôi bật người dậy, nước mắt đã chảy ròng hai bên khóe mắt tự bao giờ. Sáng hôm sau tôi đem giấc mơ đó kể với vợ, vợ tôi không nói gì chỉ thấy vội vã bán nốt chiếc xe máy làm con lô 29, thực sự tối hôm đó phải nói với anh là đêm tuyệt nhất đời vợ chồng tôi – vợ chồng tôi trúng lô đề! Sau hôm đó tôi đã có ít vốn trong tay, cùng với sự am hiểu của mình về cỏ nhân tạo tôi đã mạnh dạn mở công ty và phát triển nó và thành công đến bây giờ.

Hết Phần 1 – còn tiếp…
by Phats Ngô

Chia sẻ bài đăng

có thể bạn sẽ thích

Latest
Previous
Next Post »